Vietnam Water
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để được sử dụng diễn đàn một cách tốt nhất !
Diễn đàn Công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường - VietnamWater

Join the forum, it's quick and easy

Vietnam Water
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để được sử dụng diễn đàn một cách tốt nhất !
Diễn đàn Công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường - VietnamWater
Vietnam Water
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 


Rechercher Advanced Search

Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Thống Kê
Hiện có 39 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 39 Khách viếng thăm :: 1 Bot

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 201 người, vào ngày 31/12/2010, 10:49 am

Giáo dục môi trường là gì?

Go down

Giáo dục môi trường là gì? Empty Giáo dục môi trường là gì?

Bài gửi by thuytrang_hcm 11/5/2008, 8:02 pm

Very Happy
Giáo dục môi trường được phát triển trong nửa sau của thế kỷ 20 từ các môn học như: nghiên cứu tự nhiên, giáo dục về bảo tồn và giáo dục ngoại khoá. Tất cả các quan niệm thông thường về khái niệm giáo dục môi trường có thể tóm tắt trên một số điểm sau đây:

* Giáo dục môi trường nhằm hiểu biết mối quan hệ giữa môi trường tự nhiên, môi trường xã hội và vai trò của con người trong đó.
* Giáo dục môi trường là quá trình học hỏi liên tục phát triển theo kinh nghiệm của chúng ta trong quá trình trải nghiệm cuộc sống.
* Mục tiêu cuối cùng đạt được qua học hỏi, trải nghiệm là thay đổi hành vi của nhân loại.
* Nỗ lực giáo dục của chúng ta cần tập trung vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống bền vững và thân thiện với môi trường.

Con người với các tổ chức khác nhau coi giáo dục môi trường như một phương tiện để tiến đến sự bền vững hơn, bảo vệ môi trường tốt hơn và thay đổi hành vi của con người. Mặc dù thực tế là khái niệm giáo dục về sự phát triển bền vững đã lan truyền trên thế giới được gần 10 năm, nhưng các nhà giáo dục và những người hoạch định chính sách giáo dục ở Việt Nam vẫn hầu như chưa biết đến.

Bên cạnh Dự án Giáo dục môi trường Hà Nội- HEEP còn có một loạt nhóm các nhà hoạt động khác nhau liên quan đến phát triển giáo dục môi trường ở Hà Nội, mỗi nhóm có cách tiếp cận, tầm nhìn và tác động đến đối tượng tham gia khác nhau.

Một số định nghĩa về Giáo dục môi trường

Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hoá thế giới (UNESCO) (Belgrade, Nam tư, 1975):
“Mục tiêu của giáo dục môi trường là phát triển một thế giới mà mọi người nhận thức và quan tâm về môi trường cũng như các vấn đề liên quan và có kiến thức, kỹ năng, thái độ, tình cảm và cam kết hành động cá nhân hay tập thể hướng đến các giải pháp cho các vấn đề hiện tại và ngăn chặn các vấn đề mới phát sinh”.

Báo cáo kết luận, hội nghị liên Chính phủ về giáo dục môi trường (Tbilisi, USSR, 1977):
“… nhằm tiếp tục làm cho mỗi cá nhân và cả cộng đồng hiểu tính phức tạp của môi trường tự nhiên và xã hội trong sự tác động lẫn nhau giữa các phương diện vật lý, sinh học, xã hội, kinh tế và văn hoá; thu được kiến thức, giá trị, thái độ và các kỹ năng thực hành để tham gia với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả, nhằm giải quyết các vấn đề về môi trường trong việc quản lý nâng cao chất lượng môi trường”.

Hội bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN; 1971):
“… quá trình nhận thức các giá trị và làm sáng tỏ các khái niệm để phát triển kỹ năng và thái độ cần thiết, giúp hiểu biết sâu sắc mối liên quan lẫn nhau giữa con người với nền văn hoá nhân loại và môi trường sinh học xung quanh. Giáo dục môi trường cũng đòi hỏi thực hành trong việc đưa ra các quyết định và tự tạo lập một chuẩn mực cho hành vi về các vấn đề liên quan đến chất lượng môi trường”.


(http://www.heep.edu.vn/ee/)
avatar
thuytrang_hcm
Nước thải chưa xử lý
Nước thải chưa xử lý

Tổng số bài gửi : 19
Points : 16
Reputation : 13
Registration date : 07/04/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết