Vietnam Water
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để được sử dụng diễn đàn một cách tốt nhất !
Diễn đàn Công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường - VietnamWater

Join the forum, it's quick and easy

Vietnam Water
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký thành viên để được sử dụng diễn đàn một cách tốt nhất !
Diễn đàn Công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường - VietnamWater
Vietnam Water
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.
Nhà tài trợ












Like us For Updated
Đăng Nhập

Quên mật khẩu

Latest topics
» THIẾT BỊ KIỂM SOÁT MÔI TRƯỜNG, THIẾT BỊ MÔI TRƯỜNG xuất xứ Châu Âu
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:46 am

» Chuyên lắp đặt Hệ thống Quan trắc nước thải tự động đo chỉ tiêu SS online
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:45 am

» Chuyên cung cấp BÀN GHẾ NỘI THẤT CAO CẤP PHÒNG THÍ NGHIỆM
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:45 am

» BÀN THÍ NGHIỆM CÓ CHẬU RỬA CAO CẤP CHỐNG HÓA CHẤT BẢO HÀNH 5 NĂM
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:44 am

» Hệ thống quan trắc nước thải tự động chỉ tiêu COD online
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:44 am

» Chuyên cung cấp Bàn thí nghiệm đặt cân phân tích - Balance Bench - Bàn cân chống rung
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:43 am

» TRẠM QUAN TRẮC CHẤT LƯỢNG KHÔNG KHÍ TỰ ĐỘNG xuất xứ Châu Âu
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:43 am

» HỆ THỐNG QUAN TRẮC TỰ ĐỘNG NƯỚC THẢI - Đủ các chỉ tiêu SS, COD, BOD, Cl, P, ...
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:42 am

» Vòi sen khẩn cấp Vòi rửa mắt khẩn cấp Emergency Shower and Eye wash Việt Nam
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:42 am

» BÀN THÍ NGHIỆM TRUNG TÂM workbench chống hóa chất bàn thí nghiệm hóa lý dạng trung tâm
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:41 am

» Tủ hút hóa chất –tủ hút khí độc fume hood
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:41 am

» Bàn thí nghiệm chậu rửa sink bench cho phòng thí nghiệm
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:40 am

» Bàn thí nghiệm, bàn thí nghiệm hóa lý, bàn thí nghiệm hóa học
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:40 am

» Bàn thí nghiệm áp tường near-wall table cho phòng thí nghiệm
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:40 am

» Nhà thầu cung cấp thiết bị môi trường thiết bị kiểm soát môi trường,xuất xứ châu âu
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:39 am

» Chuyên Thiết kế phòng thí nghiệm cảm quan cung cấp lắp đặt bàn thí nghiệm cảm quan
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:39 am

» Tủ đựng hóa chất có khử mùi Lab. Chemical Storage Việt Nam sản xuất LAB15
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:39 am

» Chuyên lắp đặt hệ thống Quan trắc nước thải online chỉ tiêu Lưu lượng kênh hở
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:38 am

» Chuyên lắp đặt Hệ thống Quan trắc nước thải tự động chỉ tiêu DO online
by foreverlinh20 13/6/2022, 9:38 am

» why no post for so long in forum?
by Jessesun 13/9/2021, 3:23 pm

Thống Kê
Hiện có 4 người đang truy cập Diễn Đàn, gồm: 0 Thành viên, 0 Thành viên ẩn danh và 4 Khách viếng thăm :: 3 Bots

Không

[ View the whole list ]


Số người truy cập cùng lúc nhiều nhất là 201 người, vào ngày 31/12/2010, 10:49 am

Cẩm nang khởi sự kinh doanh

Go down

Cẩm nang khởi sự kinh doanh Empty Cẩm nang khởi sự kinh doanh

Bài gửi by Khinhvu 9/5/2008, 9:45 pm

Cẩm nang khởi sự kinh doanh
Very Happy Very Happy Very Happy

Quá trình khởi sự kinh doanh của bạn bắt đầu từ lúc có một ý tưởng lóe lên và có thể tạm gọi là kết thúc khi công ty bạn đã đi vào hoạt động ổn định. Thời gian này có thể chỉ kéo dài vài tháng, có khi lại buộc bạn phải xoay xở hàng năm trời. Việc phải đối diện với bản liệt kê (chưa đầy đủ) danh sách những việc làm như lên kế hoạch kinh doanh chi tiết, đặt tên công ty, tuyển dụng nhân viên, tìm nguồn vốn... làm bạn hoa mắt, nhức đầu vì không biết bắt đầu từ đâu và việc gì cần ưu tiên làm trước. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng. Tuần tự thực hiện theo 75 bước dưới đây, bạn sẽ cảm thấy dường như quy trình này không quá phức tạp và khó khăn như bạn tưởng.
Very Happy


Bước đầu tiên bạn cần làm là: Đọc và suy ngẫm.

Very Happy

PHẦN 1: KẾ HOẠCH VÀ MỤC TIÊU


Very Happy
1 - 5: Soạn thảo kế hoạch kinh doanh của bạn
Very Happy

Soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh là một trong những việc đầu tiên bạn cần tiến hành trước khi bắt tay vào những việc khác. Bản kế hoạch kinh doanh chi tiết được xem như "kim chỉ nam" cho các quyết định của bạn trong suốt cả quá trình hoạt động kinh doanh sau này, giúp bạn tìm ra lời đáp cho câu hỏi về tính khả thi của ý tưởng kinh doanh. Một "tác dụng phụ" của bản kế hoạch kinh doanh là tạo dựng niềm tin cho các nhà đầu tư tiềm năng trước khi họ đồng ý cho bạn vay tiền. Bản kế hoạch kinh doanh còn là một công cụ hỗ trợ trong khi bạn giao tiếp với các đối tác tiềm năng, các bên liên doanh, nhà cung cấp, nhân viên và thậm chí là cả khách hàng.



1. Trước khi lập kế hoạch kinh doanh, bạn hãy nghiên cứu các nguồn lực và công cụ có thể giúp đỡ bạn. Ngoài các cuốn sách kinh doanh, bạn nên nghĩ đến một số chương trình phần mềm chuyên dụng. Bạn cũng có thể nhờ cậy sự trợ giúp trực tiếp từ các tổ chức kinh doanh, hiệp hội ngành nghề địa phương, hoặc tham gia các khóa đào tạo tại các trường cao đẳng, đại học hoặc các cuộc hội thảo kinh doanh. Nếu khả năng tài chính chưa cho phép, bạn không nhất thiết phải thuê dịch vụ của các nhà tư vấn với mức giá tối thiểu 300 USD/giờ.

Very Happy

2. Quan tâm tới những con số. Bạn cần biết rằng một bản kế hoạch kinh doanh phải đảm bảo cả hai yếu tố là định tính và định lượng. Bản kế hoạch doanh của bạn không chỉ bao gồm những viễn cảnh về sự tăng trưởng của công ty bạn trong tương lai, mà nó còn cần được diễn giải trong các thuật ngữ và số liệu tài chính có thể tính toán được. Các con số ở đây càng rõ ràng và chính xác bao nhiêu, chúng sẽ càng giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về hoạt động của bạn bấy nhiêu.



Bản kế hoạch kinh doanh luôn được mở đầu bằng phần khái niệm chung, sau đó là phần tài chính. Bạn cần diễn giải các quan điểm tài chính dưới dạng con số. Phần "chữ" sẽ thiếu tính thuyết phục, sẽ thiếu "nghĩa", nếu bạn bỏ qua phần số liệu tài chính.
Very Happy


3. Hãy đưa ra các con số dự đoán cụ thể và sát với thực tế. Một trong những sai lầm thường gặp nhất khi soạn thảo bản kế hoạch kinh doanh là ước tính doanh thu quá cao, trong khi chi phí lại quá thấp. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế phần nào khoảng cách sai số đó nhờ việc thu hẹp thị trường mục tiêu của bạn cho gần với mức thực tế, sau đó diễn giải doanh thu và chi phí dựa trên thị trường đó. Việc bạn xác định các khách hàng tiềm năng trước, sau đó trừ dần những đối tượng không sẵn sàng mua sắm, không phải là cách thức hiệu quả để tính toán thị trường mục tiêu.

Very Happy

4. Hãy đưa vào bản kế hoạch kinh doanh các ước tính lưu lượng tiền mặt tối thiểu cho từng tháng trong cả năm đầu tiên. Lưu lượng tiền mặt là một yếu tố rất quan trọng, vì thế bạn nên chuẩn bị một ước lượng tổng thể về lợi nhuận và thua lỗ trong vòng ba năm đầu, cũng như dự toán một bản cân đối tài chính cho thời gian này. Hãy trù liệu các sự kiện đột xuất có thể xảy ra khiến doanh thu chỉ bằng chi phí, đồng thời nghiên cứu các tỷ lệ tài chính cụ thể trong ngành công nghiệp của bạn, xem xét các số liệu khác cùng ngành đã được công bố để chắc chắn rằng mọi giả định của bạn là sát thực. Nếu các cửa hàng tạp phẩm khác có tỷ suất lợi nhuận là 25%, trong khi bạn đặt mục tiêu cho cửa hàng của mình là tỷ suất lợi nhuận phải đạt 28%, thì có lẽ bạn nên cân nhắc lại.
Very Happy


5. Quan tâm đặc biệt tới hoạt động tiếp thị. Trước hết bạn hãy đề ra các mục tiêu. Thứ hai, tiến hành hoạt động phân tích thị trường, bao gồm việc xác định các thị trường chủ yếu, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và đánh giá các xu hướng thị trường. Sau đó, bạn chuẩn bị một chiến lược tiếp thị với nhiều phương pháp khác nhau dành cho từng lĩnh vực như bán hàng, xúc tiến kinh doanh, quảng cáo, giao tiếp cộng đồng, xây dựng mạng lưới phân phối, dịch vụ khách hàng... Bạn nên xây dựng một kế hoạch chi tiết cho chiến lược này, đồng thời xây dựng các tiêu chuẩn cụ thể để kiểm chứng những dự đoán của bạn.

Very Happy

6 - 10: Tìm kiếm khách hàng mục tiêu

Very Happy

Bạn chỉ nên tập trung vào thị trường mục tiêu và loại trừ tất cả các phân đoạn thị trường khác không phù với hoạt động kinh doanh của bạn. Trước khi thực thi bất cứ phương pháp nào nhằm xây dựng cho mình một nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần quan tâm tới các vấn đề sau:


Very Happy
6. Đừng giả định. Thông thường, chủ các doanh nghiệp nhỏ luôn tự cho rằng họ biết rõ những gì khách hàng mong muốn. Nhưng nếu bạn muốn mở một tiệm ăn và nghĩ rằng tất cả những gì bạn cần chỉ là nấu cho thực khách các món ăn ngon, trong khi khách hàng của bạn lại thích nhìn thấy bộ chén bát và dao nĩa xinh đẹp, trang nhã cùng với thái độ lịch sự, ân cần của nhân viên phục vụ, thì bạn sẽ có nguy cơ đánh mất khách hàng, nếu bạn không sẵn sàng đáp ứng những nhu cầu đó.

Very Happy

Ngay từ khi khách hàng tương lai của bạn vẫn còn mua sắm sản phẩm/dịch vụ ở nơi khác, bạn hãy coi các công ty này như một đối tượng để nghiên cứu: bạn hãy tìm hiểu mặt hàng kinh doanh của họ, cũng như cách thức họ tiếp thị và bán hàng. Khách hàng tương lai của bạn chủ yếu mua sắm sản phẩm/dịch vụ từ công ty nào? Họ mua cái gì? Bạn có thể học hỏi được gì từ thành công của các công ty đó. Bạn nên nghiên cứu thực tế thị trường để trả lời những câu hỏi này.

Very Happy

7. Tìm kiếm những thông tin hoàn chỉnh. Điều quan trọng nhất mà một chủ công ty nhỏ có thể thực hiện là xác định xem nhóm khách hàng nào sẽ giúp công ty mình đạt được mục tiêu đề ra, đâu là đối tượng có giá trị mang tính chiến lược đối với bạn. Bạn muốn có thật nhiều những người mua sắm một số lượng lớn sản phẩm/dịch vụ của bạn, hay chỉ cần người mua sắm nói chung? Khách hàng lý tưởng nhất của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân? Khoảng cách địa lý giữa bạn và khách hàng mục tiêu của bạn như thế nào và điều đó có quan trọng không? Bạn cần xác định những đặc điểm để tổ chức kinh doanh sao cho có thể thu hút và giữ chân khách hàng một cách tốt nhất.

Very Happy

8. Xác định các phân khúc thị trường khác nhau. Sau khi đã phác họa chân dung khách hàng lý tưởng, bạn nên nhìn nhận rằng mình có thể cần khai thác nhiều phân đoạn thị trường khác nữa. Ví dụ, tiệm ăn nhỏ vừa nói ở trên có thể tìm thấy những phân đoạn thị trường hấp dẫn khác, như dịch vụ nấu ăn trọn gói trong các dịp lễ hay những ngày đặc biệt nào đó cho các gia đình, cung cấp bữa ăn đơn giản hàng ngày cho những người không có thời gian nấu nướng do quá bận rộn...
Very Happy


9. Sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường miễn phí. Internet là một kho thông tin khổng lồ. Bạn hãy tìm kiếm theo bất cứ chủ đề nào thông qua các từ khóa và bạn sẽ thấy các website, blog và các diễn đàn thảo luận liên quan đến bất cứ điều gì bạn muốn. Ngoài ra, bên cạnh một số lượng lớn sách báo, tài liệu sẵn có về tình hình thị trường và khách hàng mục tiêu, bạn có thể tìm hiểu thêm từ các nguồn trợ giúp nghiên cứu thị trường khác về địa phương, quốc gia của bạn tại các tổ chức phát triển kinh tế để xác định phân khúc thị trường nào đang phát triển nhanh nhất.

Very Happy

10. Dịch vụ, dịch vụ, dịch vụ. Ngày càng nhiều công ty nhỏ đánh mất khách hàng của mình chỉ vì lý do dịch vụ của họ quá nghèo nàn, chứ không phải vì sản phẩm của họ kém chất lượng. Công cụ tiếp thị quan trọng nhất trong kinh doanh là cách thức bạn điều hành hoạt động bán hàng và dịch vụ khách hàng. Mỗi lần bạn làm một điều gì đó cho khách hàng là một lần bạn tiếp thị chính bản thân mình. Nếu bạn thực hiện tốt công việc này, khách hàng sẽ đáp lại bạn bằng lòng trung thành và những lời nhận xét tốt đẹp về bạn.

Very Happy
Nguồn: Sưu Tầm. Very Happy Very Happy
avatar
Khinhvu
Lắng sơ cấp
Lắng sơ cấp

Tổng số bài gửi : 78
Points : 40
Reputation : 40
Registration date : 29/03/2008

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết